×

Giỏ hàng

028.6268.6268
Phục vụ tại chỗ: 10h00-23h00
Giao hàng tận nhà: 10h30-21h30
icon blogs
BLOG - THÔNG TIN & CHIA SẺ
Hãy bỏ điện thoại xuống và cùng Cua nhau.. hạnh phúc lăm!
Ngày đăng: 18:53 17/02/2023
Khi cô đơn bạn hay làm gì? Tôi thường xem phim một mình và thỉnh thoảng đi ăn cùng gia đình thân yêu!

Có lẽ khắc quý giá nhất trong cuộc đời của mỗi con người là khoảnh khắc được sống trong sự yêu thương của gia đình. từng phút, từng giây còn được nhìn thấy mặt nhau là cả một đặc ân quý giá mà cuộc đời ban tặng. ra xã hội, ai cũng phải một mình đối mặt với những sóng gió, hay những bất công của cuộc sống. Chắc chắn sẽ có những giây phút cảm thấy chạnh lòng và cần được an ủi. ở giai đoạn này dường như ai cũng thèm khát cảm giác được quây quần cùng người thân, quây quần cùng bạn bè  để cùng nhau trò chuyện vượt qua mọi khó khăn giữa dòng đời tấp nập xô bồ này.

Thế nhưng đã bao giờ bạn thật sự dành trọn vẹn sự quan tâm của mình đến những người xung quanh bạn chưa? Đã bao giờ trong những bữa ăn cùng nhau bạn kiên quyết rời xa màn hình smartphone để hướng mắt ngắm nhìn người đối diện cảm nhận khuôn mặt họ thay đổi ra sao không? Hay là tai đang nghe nhưng mặt vẫn cúi gầm vào điện thoại?

Trong một lần ghé quán cà phê làm việc tôi ngước mắt quan sát xung quanh bàn mình ngồi thì thấy một nhóm bạn trẻ đang ngồi uống cà phê với nhau. Nhưng khuôn mặt ai nấy đều nhìn vào điện thoại để lướt mạng xã hội, thỉnh thoảng có một bạn nữ đưa điện thoại lên để selfie rồi xúm nhau chọn những tấm ảnh đẹp. có lẽ cảnh tượng này quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người trong thời buổi ngày nay nên mọi người sẽ không lấy làm ngạc nhiên đúng không?

Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi tôi bắt đầu vào làm việc cho Nhà Hàng Cua  Ngon. Và tôi đã có dịp được trải nghiệm, chiêm ngưỡng những khoảnh khắc hạnh phúc thật tuyệt vời. Ngoài việc chăm chú thưởng thức hương vị của các món cua thì những thực khách ở đây có sự khác biệt hơn những nơi khác là: họ rôm rả trò chuyện với nhau mà không màn đến chiếc điện thoại kế bên.

 Bạn có biết tại sao không? Nhờ cấu tạo hình dạng của cua. Cua có thịt nằm bên trong chiếc mai to, bên trong cái càng bự nên khi ăn ai nấy cũng phải dùng tay dùng kẹp lấy thịt cua thì thử hỏi tay đâu nữa mà dùng điện thoại đây? Thêm việc thức ăn dính tay khi chạm vào điện thoại khiến cho điện thoại bị bẩn. điều đó giúp cải thiện đáng kể việc sử dụng điện thoại khi đang ăn, hay đang ngồi cùng mọi người xung quanh.

(ảnh của một thực khách đăng tải trên facebook sau khi đến ăn cua ở cua ngon)

 Có một anh khách quen cuối tuần hay đưa gia đình đến “cua ngon” và chỉ gọi các món cua để ăn. Tôi thầm nghĩ rằng anh đích thị là dân mê cua cho đến khi anh đăng bài checkin trên facebook với nội dung sau: “chỉ có ăn cua mới thật sự là bữa ăn két nối mọi thành viên trong gia đình vì trong lúc ăn mọi người ai cũng phải dùng tay để ăn, không còn tay để dùng smartphone nữa”.

Đọc những câu từ anh viết tôi phải giật mình thốt lên sao mà đúng quá! Cái quan trọng hơn cả món ăn và tiền bạc chính là sức khỏe và tình cảm giữa những con người với nhau. Lựa chọn cua để ăn trong những lần gặp mặt là nền tảng giúp những thành viên gắn chặt nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn và khỏe mạnh cùng nhau hơn.

Nhiều khi phải thầm cảm ơn tạo hóa khi đã đem cua đến với con người chúng ta, để ta được được thả hồn vào từng hương vị đặc sắc của cua, được sống trọn vẹn từng khoảnh khắc bên các thành viên trong gia đình thân yêu. Và hơn hết là để không phải hối hận khi không còn cơ hội sống trên cuộc đời này.

Mong rằng thông điệp trên của anh khách thân yêu sẽ ngày một lan rộng đến nhiều người hơn. Và đó cũng là phương châm mà CUA NGON hướng tới để tạo ra những món ăn, những sự phục vụ thật sự chất lượng đến quý khách hàng.

 “Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”. Vạn vật luôn luôn vận động và không ngừng thay đổi, không có thứ gì tồn tại lâu hơn một khoảng khắc. Có những việc bạn chỉ hoàn thành tại một thời điểm trong đời. Thời gian trôi qua sẽ không còn cơ hội làm lại nữa đâu! Nên hãy đặt máy xuống để thực sự bên nhau bạn nhé!

Bài Viết của Cẩm Phạm

TIN LIÊN QUAN

icon zalo
icon zalo