×

Giỏ hàng

028.6268.6268
Phục vụ tại chỗ: 10h00-23h00
Giao hàng tận nhà: 10h30-21h30
icon blogs
BLOG - THÔNG TIN & CHIA SẺ
Cua biển – một trong những món Thần Tài rất thích!
Ngày đăng: 15:13 31/01/2023
Hôm nay ngày mùng 10 Tết, ngày vía Thần Tài. Nhiều khách hàng hỏi mua cua biển cà mau để cúng. Ad tìm hiểu thông tin và xin chia sẻ tục cúng thần tài vào ngày mùng 10 Tết và các món thần tài thích để cả nhà biết thêm.

Tại sao cúng thần tài vào mùng 10 Tết?

Tục thờ Thần Tài có mặt ở Việt Nam khoảng đầu thế kỷ 20 gắn với một câu chuyện khá thú vị về một vị thần là Thần Tài.

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai.

Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng.

Được một thời gian, người bán hàng thấy Thần Tài chẳng làm gì mà suốt ngày được ăn uống ngon, lại toàn dùng tay ăn bốc, người thì bốc mùi.

Nghĩ Thần Tài sẽ làm khách sợ không dám đến ăn và hao phí đồ ăn cho người ăn mày nên người bán hàng mới đuổi Thần Tài đi. Quán đối diện thấy vậy liền mời Thần Tài vào ăn, kỳ lạ thay mọi người lại kéo hết sang quán này ăn.

Người dân khu vực đó thấy Thần Tài không có quần áo mặc nên dẫn đi mua. May mắn thay, Thần Tài tìm lại được đúng quần áo của mình.

Sau khi mặc quần áo, đội mũ nón, thì Thần Tài nhớ lại mọi chuyện và bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Mọi người coi Thần Tài như là báu vật và lập bàn thờ, tôn thờ từ đó.

Cúng thần tài các món gì?

Ngoài việc chuẩn bị bàn thờ, văn khấn thần tài, thổ địa. Mâm cúng thần tài thổ địa cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo lễ cúng thần tài dưới đây.

Trái cây (Tối thiểu 5 loại – Đặt bên trái bàn thờ, nhìn từ ngoài vào vào trong)

5 nén hương / nhang

5 chén nước.

2 cây đèn cây hoặc nến.

Thuốc lá

Gạo 1 đĩa

Muối hột 1 đĩa

Một bộ giấy tiền vàng mã, bạn ra tiệm bán đồ vàng mã hỏi mua vàng tiền cúng thần tài

Hoa (Có thể là hoa cúc, hoả hồng – Đặt bên phải bàn thờ, nhìn từ ngoài vào)

Bộ tam sên đều đã luộc gồm: một miếng thịt ba rọi, một hột vịt, 1 con cua (hoặc tôm), miền Nam thì thường mua thêm một con cá lóc nướng.


Vài thông tin thú vị gởi đến quý khách hàng, Quý khách có nhu cầu mua cua cúng xin vui lòng gọi 028.6268.6268 hoặc ghé trực tiếp đến các cửa hàng của www.cuacamau.com

Theo Cua Ngon 

Các bài viết đánh giá về Cua Ngon trên các kênh truyền thông Online

  1. Tôi đã một lần ăn Cua Ngon Cà Mau “ngon nhất” tại Sài Gòn
  2. Top 10 Nhà hàng quán cua Sài Gòn – TPHCM ngon và đông khách nhất
  3. Bán cua online- Báo vnexpresst.net
  4. Con cua 8 cẵng 2 càng - Báo Người Lao Động
  5. Câu chuyện khởi nghiệu Cua Ngon - HTV9

TIN LIÊN QUAN

icon zalo
icon zalo